Home » , , » Flappy Bird có thật sự hấp dẫn?

Gần đây cả thế giới điên đảo về tựa game đình đám Flappy Bird, có nhiều ý kiến khác nhau về việc Flappy Bird có thật sự hấp dẫn.


Một câu hỏi mà hầu như là phần lớn những người chưa từng chơi Flappy Bird đều thắc mắc, hiện tại có rất nhiều game có thiết kế đồ họa cao, lại kết hợp khá nhiều tính năng đặc biệt. Vậy thì tại sao cả thế giới lại phải điên đảo bởi Flappy Bird, một gamemobile có thiết kế đồ họa cực kỳ đơn giản, một game được phát triển bởi một cựu sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Việt Nam, một đất nước mà lĩnh vực sản xuất game còn khá nghèo nàn. Vậy tại sao Flappy Bird lại được nhiều người “cuồng” đến thế?

Là một người chơi game, tôi cho rằng Flappy Birds là một game thú vị. Nó thú vị ở cách chơi, nó thú vị ở gameplay và quan trọng hơn, Flappy Birds thú vị ở độ khó. Nhiều trò chơi bây giờ chỉ tập trung vào đồ họa mà quên mất rằng, người dùng đã quá quen với những đồ họa đó và cái người dùng cần là sự độc đáo, cao hơn là thách thức.


Flappy Birds đã làm được điều đó. Flappy Birds cung cấp độ khó đủ để người chơi say mê, đủ để người chơi cay cú, ăn thua và lao vào chơi. Đó là lý do tôi cho rằng Flappy Birds hấp dẫn, thú vị và đáng để trải nghiệm. Trên các trang mạng, nhiều người cho rằng Flappy Bird  hấp dẫn vì nó ... gây ức chế, khiến bạn có thể đập vỡ  điện thoạt đắt tiền của mình vì  game này quá khó.

Flappy Bird thành công là nhờ bản chất của nó: đơn giản trong từng chi tiết. Đơn giản trong đồ họa (không kém phần dí dỏm) nên mới tạo ấn tượng ghi nhớ cho người chơi; đơn giản trong cách cài đặt (game cực nhẹ) nên game dễ tải; đơn giản trong cách chơi nhưng lại cực khó để đạt được điểm cao; đơn giản trong việc so sánh “trình độ” người chơi thông qua điểm số… tất cả những sự đơn giản ấy đã góp phần tạo nên một game có 48.000 lượt người đánh giá, bình luận (tương đương ứng dụng Gmail)…


Vậy đó, tất cả sự tinh tế của Flappy Bird chỉ nằm trong 2 chữ “đơn giản”. Nhưng có rất nhiều chi tiết tinh tế, đặc biệt là sự tinh tế của người làm game, được ẩn dấu dưới vỏ bọc của sự đơn giản. Đặc biệt nhất là sự tinh tế khi đánh trúng tâm lý của người chơi bởi khi mới nhìn qua trò chơi, ai cũng nghĩ nó đơn giản và mình có thể chơi tốt. Nhưng thực tế, để chơi được Flappy Bird là không dễ và khi người ta thất bại, người ta vẫn nghĩ trò chơi đơn giản và mình thất bại chỉ là không may mắn. Do vậy, người ta vẫn cứ lao vào trò chơi với đầy đủ sự háo hức, đầy đủ sự kiên trì, “dễ thôi, mình sẽ chơi tốt”. Có thể, Nguyễn Hà Đông nổi tiếng là nhờ may mắn, nhưng chắc chắn, Flappy Bird thành công là nhờ bản chất đơn giản mà tinh tế của nó.




1 nhận xét to "Flappy Bird có thật sự hấp dẫn?"

  1. Mình đã chơi game này và hiện tại mình bị nghiện mất rồi. hihi

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.

Tổng số lượt xem trang

Share template blogspot, share code