Home » , , , , » Việt Nam chính thức cấm nhập khẩu các thiết bị điện tử đã qua sử dụng

Theo Thông tư số 04 của Bộ Công Thương, để tránh tình trạng Việt Nam trở thành "bãi rác công nghệ", một số mặt hàng đã qua sử dụng sẽ chính thức bị cấm nhập khẩu kể từ ngày 20/2 vừa qua.


Những mặt hàng trong danh sách cấm nhập khẩu là hàng đã qua sử dụng, gồm có điện thoại, máy tính xách tay, notebook... Các loại điện thoại dùng cho mạng không dây khác; bộ điện thoại hữu tuyến với điện thoại cầm tay không dây; máy tính nhỏ cầm tay bao gồm máy tính mini và sổ ghi chép điện tử kết hợp máy tính (PDAs) ... đã qua sử dụng cũng thuộc dạng cấm nhập khẩu.

Những thiết bị điện tử cũ từ nước ngoài giờ đây sẽ khó lòng du nhập vào Việt Nam.

Ngoài ra còn có: Máy ghi âm cassette bỏ túi, kích thước không quá 170 mm x 100 mm x 45 mm; máy ghi âm dùng băng cassette, có bộ phận khuếch đại và một hoặc nhiều loa, hoạt động chỉ bằng nguồn điện ngoài; camera truyền hình, camera số và camera ghi hình ảnh; đồng hồ đeo tay, đồng hồ bỏ túi và các loại đồng hồ cá nhân khác, kể cả đồng hồ bấm giờ, với vỏ làm bằng kim loại quý hay kim loại dát phủ kim loại quý…
Bên cạnh mặt hàng điện tử, các thiết bị y tế đã qua sử dụng cũng cũng bị cấm nhập khẩu.

Trong trường hợp các cá nhân hoặc tổ chức muốn nhập khẩu hàng hóa để nghiên cứu khoa học hoặc viện trợ nhân đạo bắt buộc phải xin ý kiến của Bộ Công Thương và có kết quả xét duyệt trong khoảng thời gian 7 ngày.

Tình trạng nhập khẩu tràn lan điện thoại di động đã qua sử 
dụng sẽ được hạn chế đáng kể.

Đây là giải pháp được Bộ Công Thương áp dụng nhằm tránh tình trạng trốn thuế, hàng kém chất lượng trôi nổi trên thị trường. Hiện tại trên thị trường xuất hiện rất nhiều sản phẩm cũ, chất lượng kém được nhập khẩu từ Trung Quốc, sau khi tân trang lại, các sản phẩm này được trà trộn bán cùng hàng mới. Thậm chí nhiều sản phẩm Trung Quốc còn được thay nhãn mác và bán với danh nghĩa hàng Việt Nam. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến lợi ích người tiêu dùng. Mô hình chung việc này cũng ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của các sản phẩm Việt trong mắt người tiêu dùng.


Thông tư có hiệu lực từ ngày 20/2/2014 với các thương nhân và tổ chức cá nhân có liên quan đến thương mại tại Luật Thương mại Việt Nam.

0 nhận xét to "Việt Nam chính thức cấm nhập khẩu các thiết bị điện tử đã qua sử dụng"

Leave a comment

Được tạo bởi Blogger.

Tổng số lượt xem trang

Share template blogspot, share code